Phẫu thuật loại bỏ bọng mắt đen là gì?

  • 관리자
  • 932
  • Print
  • 2019-12-17

Có thể chia bọng mắt thành hai loại.

Loại túi mỡ dưới mắt lồi ra đồng thời tạo bóng đen dưới dắt và loại không có túi mỡ lồi, nhưng sắc tố da lại đậm màu hơn hẳn.

Loại đầu có thể phẫu thuật để cải thiện được. Nhưng loại sau cơ bản là dựa theo loại máu mà hình thành các sắc tố đậm màu nên không thể cải thiện bằng phẫu thuật được.

Cũng tùy thuộc vào mỗi người mà có trường hợp xuất hiện cả hai triệu chứng trên. Có nhiều trường hợp do sắc tố nhưng được cải thiện rất tối nhờ phương pháp laser. Nên nếu bạn thuộc trường hợp này, khuyên bạn nên tìm đến sự tư vấn của chuyên khoa da liễu.

Tôi không khuyến nghị phương pháp phẫu thuật mí dưới mà độ tuổi 50~60 hay dùng do sau khi phẫu thuật, phần bọng mắt cười sẽ biến mất, mí dưới phẳng không tự nhiên. 

Trường hợp này, tốt hơn hết là thông qua vết rạch xuyên qua kết mạc bên trong mí mắt dưới để loại bỏ mỡ thừa, hoặc tái bài trí mỡ và cải thiện khóe mắt ngoài.

Phương pháp cũ phẫu thuật mắt dưới vốn sẽ phải rạch một đường dài dọc theo toàn bộ mí mắt dưới. Phương pháp mới cải thiện khóe mắt ngoài chỉ cần rạch 1/3 đường mí mắt, cắt bớt phần da thừa, đồng thời căng các cơ chảy xệ. Ưu điểm của phương pháp này là không có các tác dụng phụ mí mắt bị lộn ngược lên, hoặc da bị co lại như phương pháp phẫu thuật mí mắt dưới cũ.

Phải dựa trên lượng mỡ bị lồi ra hoặc mức độ rãnh lệ bị hõm vào thì mới quyết định loại bỏ hoàn toàn mỡ thông qua kết mạc hay tái bài trí lại lượng mỡ đó mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên nếu mỡ lồi nhiều hoặc lớp da bị xệ nghiêm trọng thì có thể cần đến phẫu thuật mí mắt dưới. Cần tư vấn cụ thể rồi mới có thể quyết định phương pháp phù hợp.