Phẫu thuật loại bỏ mỡ dưới mắt là gì?

  • 관리자
  • 935
  • Print
  • 2019-12-17

Có rất nhiều trường hợp túi mỡ dưới mắt lồi ra làm bọng mắt ngày càng rõ và tạo ấn tượng mệt mỏi. 

Trường hợp này có thể thực hiện phẫu thuật thông qua vết rạch kết mạc mí mắt dưới để loại bỏ một phần mỡ thừa mà không gây sẹo.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp độ đàn hồi của da giảm, làm xuất hiện nếp nhăn nhỏ thì phải thực hiện chung phẫu thuật cải thiện khóe mắt ngoài để đạt được kết quả tốt hơn.

Phương pháp cải tạo khóe mắt ngoài sẽ thông qua vết rạch nhỏ khoảng 1~1.5cm phía ngoài mắt để kéo căng da và cả mô cơ dưới da, đem lại hiệu quả cải thiện nếp nhăn nhỏ dưới mắt.

Phẫu thuật này không cần phải rạch một đường dài dưới mí  mắt trên như các phẫu thuật cũ, nên không bị hiện tượng mí mắt bị lật ngược ra ngoài. Thêm một ưu điểm nữa là có thể giữ được bọng mắt cười, hoặc có thể tăng bọng mắt cười theo ý muốn.

Đặc điểm nữa là nó không làm thay đổi nhiều về ngoại hình, không có các tác dụng phụ như đuôi mắt xếch lên hoặc bị xệ xuống.

Phương pháp loại bỏ mỡ mắt dưới se loại vỏ vĩnh viễn lớp mỡ thừa nên hầu hết đều không bị lồi lại như trước.

Trường hợp có túi mỡ dưới mắt nằm sâu dưới tuyến lệ thì thực hiện phẫu thuật tái bài trí mỡ, dàn đều lớp mỡ xuống dưới để giảm phần bị lồi ra. Cũng có trường hợp chỗ tuyến lệ cũng sẽ tái bài trí mỡ, làm đều phần bị hõm, tạo cảm giác trơn phẳng.

Thời gian tiểu phẫu khoảng 1 tiếng, và phần sưng sẽ giảm trong vòng 1 tuần.

Phẫu thuật được tiến hành thông qua kết mạc bên trong mắt nên sẽ không để lại bất cứ sẹo lồi nào, và có thể sinh hoạt bình thường ngay lập tức.