Muốn tìm hiểu về thời gian và tác dụng phụ của tiêm filer mũi.

  • 관리자
  • 971
  • Print
  • 2019-10-01

Phương pháp sử dụng filer để nâng sống mũi hoặc nâng đầu mũi có hiệu quả duy trì từ 1~2 năm. Có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách tiêm, mà không cần phải rạch mổ. 

Ưu điểm của phương pháp này là có thể khôi phục sinh hoạt thường ngày ngay lập tức, nhưng nhược điểm là hiệu quả trong thời gian ngắn. 

Thêm vào đó mức độ nâng mũi cũng hạn chế hơn là phẫu thuật nâng mũi thông thường.

Do đó, nâng mũi bằng filer chỉ phù hợp với những người vốn đã có đường sống mũi cao, và chỉ muốn cả thiện nâng đầu mũi lên một ít.


Nhìn chung, đối với trường hợp sống mũi và đầu mũi thấp thì nên phẫu thuật sử dụng sụn tự thân hoặc vật liệu độn nhân tạo sẽ có thể dự đoán được dáng mũi và đem lại hiệu quả vĩnh viễn.

Nếu sử dụng filer nâng mũi đúng cách thì cự hiếm xảy ra trường hợp tác dụng phụ. Tuy nhiên, sau khi tiêm filer mặc dù hiếm nhưng cũng có thể xảy ra trường hợp bị viêm. Trừ những trường hợp đó thì rất ít khi phải nạo vét ra lại. Sau khoảng 1~2 năm, lượng filer sẽ tự động được hấp thụ.


Do đó, mặc dù phải tiêm nhắc lại định kỳ nhưng vì được hấp thụ hết không tồn tại trong cơ thể nên có thể xem như hầu như không hề có tác dụng phụ nào.

Các vết sưng nhỏ sẽ hết sau khoảng 1~2 ngày sau khi tiêm. Ngoài ra không hề để lại các vết sưng hoặc sẹo lớn nào.